Trong nền kinh tế thị trường, ngoài vấn đề cung cầu hàng hóa thì vấn đề hàng hóa di chuyển như thế nào? tiêu thụ ra sao? thật sự quan trọng với các nhà kinh tế. Không thể để tình trạng hàng hóa sản xuất ra bừa mứa, chất hàng đống và không tiêu thụ được cả.
Hàng hóa nói ngắn gọn ra thì có 2 trạng thái, sản xuất và tiêu thụ, sản xuất là việc của bộ phận sản xuất, được tính toán từ cung cầu thị trường, hành vi khách hàng, mùa vụ, sở thích...Còn tiêu thụ, bộ phận nào sẽ tiêu thụ, đây là vấn đề sẽ được giải quyết trong marketing. Marketing theo khái niệm hiện đại không được gọi là bán hàng, nó còn cao cấp hơn thế, nhưng có thế nào thì cũng nhằm mục đích thúc đẩy sự lưu thông hàng hóa trong nền kinh tế và rộng hơn là của cả Thế Giới.
Trong bài này mình xin tổng hợp tài liệu môn marketing quốc tế cho các bạn làm tài liệu học tập, ôn tập.
Tài liệu bao gồm:
- slide, giáo trình
- Bài tập
- Đề thi
1, Slide, giáo trình
2, Bài tập
Bài thuyết trình Phở 24 xâm nhập thị trường Nhật Bản - UEB
3, Đề thi