Business

Nếu có link nào die thì vui lòng comment cho mình biết hoặc gửi mail cho mình: vn.thanks@gmail.com, mình sẽ up lại. Xin cảm ơn.

12/19/2014

Smart Defrag - Phần mềm chống phân mảnh ổ cứng tuyệt vời

Khi máy bạn dùng một thời gian thì căn bệnh đầu tiên mà nó mắc phải có lẽ là bệnh "già cả" hay cụ thể thì là máy chạy rất ì ạch, ngay lập tức, có thể bạn sẽ phải nghĩ ngay tới các công việc sau đây:

- Dọn rác máy tính: cái này có thể sử dụng C Cleaner hoặc Glary Utilities

- Gỡ các phần mềm linh tinh khỏi máy: cái này thì phải nhờ tới Your Unistaller rồi, gỡ bằng trình mặc định của máy thì càng làm máy thêm rác mà thôi.

Rồi, tiếp theo làm gì tiếp?

- Quét virus: chắc chắn rồi, bạn có thể sử dụng phần mềm nào để quét cũng được, máy mạnh thì xài kaspersky, máy yếu tí thì xài norton, bitdefender, trendmicro....bạn nào khoái xài miễn phí thì dùng avast, avira....Có thể kết hợp thêm các công cụ diệt malware mạnh mẽ như MBAM,Superantimalware....và các công cụ diệt quảng cáo như adwcleaner.

- Bước tiếp theo cực kỳ quan trọng là chống phân mảnh ổ cứng: Đây là nội dung chính của bài này.
Trước hết cần hiểu, phân mảnh ổ cứng là gì? tại sao phải chống phân mảnh ổ cứng

Ngắn gọn thì chống phân mảnh là việc sắp xếp lại các dữ liệu để windows dễ dàng tìm kiếm tài liệu và truy xuất cho bạn, không có thời gian delay nên máy sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều (máy ổ SSD thì đừng chống phân mảnh nhé)

Lý do có rồi, sẽ làm thế nào và bằng cách nào thì mời đọc tiếp.

Phần mềm: Smart Defrag IObit

Tại sao không dùng trình defragment mặc định của windows?Bởi vì nó quá chậm nên chúng ta nên sử dụng phần mềm thay thế hoạt động hiệu quả hơn.Thứ 2 là phần mềm này miễn phí và chạy rất nhanh
Bắt tay nào
Trước hết là link tải: Tại trang chủ 
Sau một vài thao tác ấn next cài đặt, chúng ta có giao diện như sau:

Đơn giản là bạn ấn vào nút Defrag và ngồi đợi thôi, thời gian nhanh chậm phụ thuộc vào sự phân mảnh ổ cứng của bạn.

Chương trình này rất đơn giản và dễ sử dụng, các bạn có thể thêm các tùy chọn chống phân mảnh theo lịch và chống phân mảnh page file, system file hoặc các cài đặt khác ở trong các mục setting, automatic defrag....

Khi phân mảnh ổ cứng xong hãy khởi động lại máy và tận hưởng tốc độ như mới của máy bạn nhé.

Thành Nguyễn



0 comments:

Post a Comment