Business

Nếu có link nào die thì vui lòng comment cho mình biết hoặc gửi mail cho mình: vn.thanks@gmail.com, mình sẽ up lại. Xin cảm ơn.

12/06/2014

Tài liệu môn văn hóa kinh doanh

Văn hóa kinh doanh là điều mà một nhà kinh tế cần phải nắm bắt được khi muốn thực hiện hoạt động kinh doanh của mình. Tại sao tìm hiểu văn hóa kinh doanh lại quan trọng thế?

Thương hiệu Sprite của cocacola đã không bán được ở Trung Quốc và phải đổi tên vì cái tên Sprite dịch ra tiếng Trung quốc thật không hay ho chút nào.

Mac Donald, tại sao phải kẹp thịt cừu, thịt gà thay vì thịt bò khi bán tại các quốc gia có nhiều người theo đạo Hindu, hay không được kẹp thịt lợn khi bán cho những người theo đạo Hồi...
Chiếc xe Chery Nova của Mexico không bán được một chiếc nào tại Tây Ban Nha vì cái tên của nó dịch ra tiếng TBN có nghĩa là "không chạy được"

Đó là rộng ra tới tầm quốc tế, trong một quốc gia cũng vậy, mỗi vùng miền đều có một tập quán, phong tục riêng, có vùng ăn nhạt, có vùng ăn mặn, có vùng ăn cay, có vùng thích màu đỏ, có vùng thích màu xanh, có vùng đám ma thì nhẹ nhàng, có nơi lại rùm beng lên.... Là một người kinh doanh cần phải tìm hiểu kỹ để tránh những sai lầm. 

Vậy tìm hiểu như thế nào?
Môn học dưới đây sẽ giúp bạn một tay.

Tài liệu bao gồm.
Slide VNKD NEU - cô Liễu
Slide VHKD NEU - thầy Dũng
Bài tập tình huống
Một số lưu ý về văn hóa kinh doanh của Việt Nam và một số quốc gia khác

Đề thi
Đề thi VHKD NEU 1
Đề thi VHKD NEU 2
Đề thi VHKD NEU 3



Ngoài ra, khi tìm hiểu về văn hóa kinh doanh quốc gia nào, bạn có thể search google với từ khóa "văn hóa kinh doanh + tên quốc gia"

Chúc các bạn học tốt.

Thành Nguyễn

0 comments:

Post a Comment