Business

Nếu có link nào die thì vui lòng comment cho mình biết hoặc gửi mail cho mình: vn.thanks@gmail.com, mình sẽ up lại. Xin cảm ơn.

11/11/2015

[SOFTWARE] PIRIFORM - SPECCY - ĐỌC THÔNG TIN PHẦN CỨNG VÀ THEO DÕI NHIỆT ĐỘ HOẠT ĐỘNG MÁY TÍNH

Speccy là một thành viên trong gia đình phần mềm của Piriform, cùng gia đình với phần mềm dọn rác máy tính quá nổi tiếng là Ccleaner.

Như trên tiêu đề thể hiện, Speccy là một phần mềm nhỏ gọn, miễn phí và mạnh mẽ trong việc thực thi nhiệm vụ đọc thông tin phần cứng và theo dõi nhiệt độ hiện tại trên máy tính của bạn.


Về đọc thông tin phần cứng, Speccy sẽ cho bạn biết tuốt tuồn tuột trên mức cơ bản về chiếc máy tính bạn đang sử dụng. Điều này sẽ giúp gì cho bạn.
- Dễ dàng trong việc thay thế linh kiện
- Dễ dàng hơn trong việc sửa chữa
- Tránh bị mấy tên sửa máy tính lòe bịp và "luộc" đồ của bạn.
- Chém gió với đám bạn (of course): Nếu bạn là boy, bạn cứ như một chuyên gia trước mặt cô bạn nhờ sửa máy khi mà bạn phán gì cũng chuẩn. Nếu bạn là nữ, thì bạn cao cấp hơn mấy cô amateur chỉ biết xài máy để xem phim vs cày phim rồi đấy.
-...


Về thông tin phần mềm, Speccy làm bạn ngạc nhiên về khả năng của nó, nó có thể cho bạn biết thông tin về:
- Hệ điều hành đang sử dụng, phiên bản bao nhiêu, cài vào ngày nào
- Thông tin về tình hình cập nhật, các gói framework đã cài đặt
- Tình trạng update của máy
- Tình trạng phần mềm diệt virus
- Thông tin của pin và các cài đặt của pin.
- Các ứng dụng được đặt lịch sẵn, có thể bạn sẽ biết có mấy phần mềm spy hay malware đang được đặt lịch để gửi dữ liệu của bạn về đâu đó bằng speccy...
....nhiều tính năng khác, sử dụng để biết thêm

Về khả năng đọc nhiệt độ. Về cơ bản, Speccy thể hiện thông tin nhiệt độ trên mainboard, CPU và ổ cứng (HDD) với các màu sắc tương ứng, màu vàng thì máy tính của bạn hoàn toàn OK, hoạt động mượt mà và không nóng, màu da cam, bắt đầu "nóng máy" rồi đấy, kiến bắt đầu bò ra từ bàn phím và quạt gió bắt đầu kêu như bò rống. Và khi nó bắt đầu chuyển sang màu đỏ, tiếng quạt gió của bạn nghe mới thê lương làm sao, máy nóng tới độ mà mình không muốn nói tới. Điều này rất có hại cho máy tính của bạn. Nếu bạn sẵn sàng thay máy mới thì không sao hết, cứ thoải mái đi. Hỏng càng nhanh thì càng được thay máy mới. Nhưng nếu chiếc máy tính là vật khó có thể thay thế với bạn, thì bạn cần quan tâm tới "sức khỏe" của nó. Khi nhiệt độ da cam và ác liệt hơn là màu đỏ, bạn nên tắt bớt các chương trình đang chạy để hạ nhiệt máy tính, tìm cách hạ nhiệt cho máy tính bằng một số cách mà mình sẽ trình bày trong một series khác. Bạn có thể mở task manager để tìm kiếm chẳng hạn như Chrome đang bị treo và tắt nó đi, game flash nào đó bị treo và tắt nó đi, mấy phần mềm linh tinh đang cố kết nối mạng và gây treo máy, làm gia tăng nhiệt độ...


Tựu chung lại, Speccy tính ra chả giúp gì được cho bạn trong việc cấp thông tin để cho bạn tự xử lý. Nhưng thế là quý lắm rồi, các cụ có câu bắt bệnh mới bốc được thuốc. Biết bệnh rồi thì thuốc cũng dễ kiếm mà, phải không?

Link tải phần mềm: Trang chủ

Việc sử dụng cần tư vấn hay có phát sinh gì, hãy cmt để chúng ta cùng giải quyết nhé.



0 comments:

Post a Comment