Business

Nếu có link nào die thì vui lòng comment cho mình biết hoặc gửi mail cho mình: vn.thanks@gmail.com, mình sẽ up lại. Xin cảm ơn.

9/25/2014

Chặn quảng cáo với adblock trên các trình duyệt hiệu quả nhất

Stop ads

 Bạn vẫn thường lướt Web và gặp phải những quảng cáo, có quảng cáo thì hiện ở bên tay, trái, trên, dưới. Cũng có những quảng cáo hiển thị trong nội dung bài viết, hay bất thình lình vọt ra làm phiền bạn. Có lẽ cảm giác chung của người dùng Internet là rất khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo (không tính những người kiếm tiền từ quảng cáo nhé).

Bạn là một tín đồ của phim, chắc các bạn cũng biết khi xem phim trên web, có hằng hà sa số quảng cáo mà bất cứ khi nào bạn click vào phim thì chúng thi nhau nhảy ra, mở các các tab mới, mở pop under khiến bạn cảm thấy "mệt" khi phải tắt chúng. Bạn là tín đồ của truyện tranh (giống mình), khi đọc truyện online các bạn cũng gặp phải tình cảnh giống như các bạn xem phim vậy. Vậy quảng cáo có hại gì không?

  • Trước hết, mang lại cho chúng ta cảm giác khó chịu khi bị mất tập trung
  • Chúng ta cảm thấy phiền khi quảng cáo cứ chạy liên tục, tắt mỏi tay mà không hết
  • Quảng cáo, nhất là quảng cáo dạng flash quá nhiều khiến trình duyệt của chúng ta phải xử lý liên tục, tốn băng thông, làm chậm Internet, làm trình duyệt dễ bị treo, chiếm nhiều CPU, Ram, làm nóng máy và....
Vậy thì còn chờ gì nữa mà không tìm cách chặn quảng cáo đi.

Hôm nay mình xin giới thiệu cách chặn quảng cáo hiệu quả bằng add on, extension cho trình duyệt WEB của các bạn. Các bạn có đang sử dụng Chrome, Firefox, Opera hay Internet Explore thì việc chặn quảng cáo bằng adblock plus vẫn thực hiện được.

Hãy xem kết quả trước và sau khi chặn quảng cáo để có động lực thực hiện nào, việc thực hiện không mất tới 5 phút của bạn đâu, đừng lo, giờ thì xem nhé.

Screenshot (12)
Trước khi chặn quảng cáo, rất nhiều quảng cáo

Screenshot (15)
Và kết quả sau khi chặn quảng cáo

Hướng dẫn thực hiện.

Bước 1: cài adblock plus vào trình duyệt của bạn
Với Chrome: Các bạn truy cập store của chrome để tải extension mang tên adblock plus
Link rút gọn tại đây: adblock plus
Sau khi thêm vào trình duyệt, các bạn sẽ thấy biểu tượng của adblock trên toolbar như thế này.
Adblock được thêm vào trình duyệt chrome
Với Firefox: Các bạn vào mục add on>get more add on và thêm vào adblock plus
Link rút gọn ở đây: adblock plus
Sau khi thêm vào trình duyệt, các bạn cũng sẽ thấy biểu tượng adblock ở góc trên bên phải trình duyệt giống như chrome.

Với Opera: Do Opera giờ đây dùng nhân chromnium giống Chrome nên 2 trình duyệt này xài chung cửa hàng, việc thêm adblock trên Opera hoàn toàn giống với chrome.

Với Internet Explore: Adblock plus hoạt động không hiệu quả trên IE nên mình sẽ hướng dẫn chặn quảng cáo trên IE ở một bài khác.

Sau khi đã cài xong adblock vào trình duyệt, chúng ta qua bước thứ 2

Bước 2: thêm bộ lọc cho adblock.
Nói thêm một chút ở đây, sao lại là thêm bộ lọc, bộ lọc là gì? sao lại phải thêm?. Mặc định, adblock là add on, extension do người nước ngoài viết nên nó hoạt động rất hiệu quả với các quảng cáo nước ngoài như quảng cáo trenen Youtube, Mediafire...

Tuy nhiên, với Việt Nam chúng ta, các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo của người Việt nên chỉ với adblock thì việc chặn quảng cáo chưa được hiệu quả. Việc thêm bộ lọc là bổ sung các quảng cáo Việt Nam vào trong cơ sở dữ liệu của adblock để chặn các quảng cáo được hiệu quả hơn.

Để thêm bộ lọc, các bạn truy cập vào đường dẫn sau để lấy bộ lọc
ở giao diện website mở ra từ đường dẫn các bạn làm như sau:




 Vậy là xong, ảnh hướng dẫn được thao tác trên Firefox, với Chrome, Opera, các bạn làm tương tự. Add xong bộ lọc hãy mở thử một website nhiều quảng cáo và kiểm tra thử xem ;)

Good luck and Hope you enjoy it!


Thành Nguyễn





1 comment:

  1. Bài viết rất hữu ích

    ---------------
    118/17 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, HCM
    Hotline: 0906.112.812 - 0909730124 (A MINH)
    Cung cấp các sản phẩm laptop sỉ và lẻ tại TPHCM
    CLICK xem chi tiết: Mua laptop cu giá rẻ hoặc mua laptop cu gia re
    News

    ReplyDelete