Business

Nếu có link nào die thì vui lòng comment cho mình biết hoặc gửi mail cho mình: vn.thanks@gmail.com, mình sẽ up lại. Xin cảm ơn.

9/18/2014

Phần mềm đọc file pdf tốt nhất - foxit phantom






Với mức độ tiện lợi đem lại cho người sử dụng, PDF (Portable Document Format) ngày càng trở nên phổ biến cho việc phát hành sách, báo hay các tài liệu khác qua mạng Internet.

Để đọc được file .pdf thì có rất nhiều phần mềm, có thể các bạn đã quá quen thuộc với việc sử dụng
foxit reader     hay adobe reader 

Các bạn chắc cũng nhận ra rằng Adobe reader đọc file pdf rất tốt, có nhiều chức năng mà hầu như chả mấy khi bạn dùng tới và quan trọng hơn, dung lượng bộ cài adobe reader rất nặng *khoảng 145 MB cho phiên bản installer*
Foxit Reader thì quen thuộc không kém bởi tính năng đọc pdf chuyên nghiệp và hiệu quả của nó. Tuy nhiên, với người dùng nâng cao hơn một chút thì foxit reader là không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Hôm nay mình xin được giới thiệu một phiên bản cao cấp của Foxit Reader là Foxit Phantom, phiên bản này có giá khoảng 49$. Các bạn đừng lo khi mình nhắc tới 49$, phiên bản mình chia sẻ ở đây là bản full có key đi kèm cho các bạn active. Hãy cùng đọc để bắt đầu sử dụng phần mềm đọc pdf theo cách chuyên nghiệp hơn nào.




Cao cấp hơn so với Foxit reader, không chỉ hỗ trợ xem và chỉnh sửa file PDF, với Foxit phantom bạn còn có thể trích xuất trang, chèn âm thanh, video trực tiếp vào file PDF, tạo chữ ký số, đặt mật mã…. Về giao diện, Foxit phantom khá tương đồng với Foxit Reader nên các bạn không cần phải băn khoăn về việc phải học cách sử dụng thêm một lần nữa.

Đi sâu vào cách sử dụng chương trình, FP được chia thành các nhóm chức năng (chỉ nêu những nhóm chức năng không có ở FR).

- Nhóm công cụ cơ bản:

+ Tạo tập tin PDF: Tạo tập tin PDF từ các tập tin văn bản có định dạng khác hay từ bản scan bằng cách lựa chọn File > Create PDF.

+ Đóng dấu bản quyền: Được sử dụng để đóng dấu logo hoặc một biểu tượng bản quyền cho tài liệu PDF. Để sử dụng, bạn vào menu Comments > Stamp Tools (hoặc nhấn nút stamp), chọn Create Special Stamps để tạo một logo của riêng bạn (hỗ trợ các tập tin ảnh định dạng JPG, GIF, BMP, WMF) hoặc sử dụng mẫu có sẵn (Standard Stamps), rồi nhấn chuột vào trang cần đóng dấu (không áp dụng cho trường hợp đóng dấu hàng loạt).

- Nhóm công cụ multimedia: Đây là tính năng mới “toe” mà bạn không thể tìm thấy ở FR. Tính năng này giúp bạn chèn các tập tin multimedia vào tài liệu PDF mà không ảnh hưởng đến tập tin gốc. Bạn vào menuEdit, chọn một trong hai tùy chọn Add Image (nhúng hình ảnh vào tài liệu, hỗ trợ chuẩn định dạng: jpg, gif, bmp), Add Movie (thêm âm thanh, video vào tài liệu, hỗ trợ chuẩn: mp3, asf, swf, avi, mpg,…) sau đó rê chuột để khoanh vùng tài liệu bạn muốn chèn.





Tại cửa sổ mới hiện lên, bạn hãy lựa chọn đường dẫn tới tập tin media, sau đó nhấn OK để chèn đối tượng mong muốn vào tài liệu của mình. Sau khi chèn, bạn có thể nháy kép vào vùng multimedia đó để thay đổi các tùy chỉnh nâng cao.


- Nhóm công cụ phân trang: Từ phiên bản này, các công việc như phân trang, trích xuất trang tài liệu, xóa trang hay thêm vào một trang mới, gộp nội dung tài liệu PDF, thay đổi thứ tự trang… đều được FP gói gọi trong menu Organize:


+ Insert pages: Cho phép chèn tài liệu PDF mới vào tài liệu hiện hành. Đầu tiên, bạn chọn vị trí xuất hiện của tài liệu trong mục Location, kế đến chọn thứ tự xuất hiện, rồi chọn số trang muốn chèn vào tài liệu gốc, trong mục Source Page Range, bạn chọn All (chèn tất cả) hay Pages (chỉ chèn một số trang nhất định).


+ Delete Pages: Xoá trang, bạn nhập vị trí trang cần xóa trong mục From (bắt đầu), To (kết thúc). Nếu xoá một trang thì From và To có giá trị giống nhau.


+ Extract Pages: Trích xuất trang bất kỳ trong tài liệu PDF, có ba tùy chọn trích xuất: Even (trang chẵn),Odd (trang lẻ), Pages (trang được chỉ định).


+ Replace Pages: Thay thế các trang trong tài liệu gốc (Replace pages) với một số trang trong tài liệu mới (Replacement- with pages). Cách thức thiết lập trang tương tự như trên.


+ Swap Two Pages: Thay đổi vị trí xuất hiện của hai trang tài liệu.


+ Move pages: Di chuyển các trang (Move Page Range) về trước (Before) hoặc sau (After) trang được chọn (Page).


+ Crop page: Cắt, xén trang.


+ Rotate Pages: Xoay trang.


+ Duplicate pages: Nhân đôi trang.


- Nhóm công cụ mã hóa: Giúp bạn bảo vệ tài liệu PDF của mình, với chức năng cấm sửa, xóa hay giới hạn việc đọc file. Bạn truy cập menu Secure (hoặc nhấn nút ), chọn Password Encrypt, đánh dấu chọn mục Require a password to open document rồi nhập vào mật khẩu. Khi tùy chọn này được bật, bạn sẽ phải nhập đúng mật khẩu trước khi có thể mở file. Để giới hạn quyền thao tác của người dùng trên tài liệu PDF của bạn, bạn đánh tiếp dấu chọn vào mục Add document Restriction, rồi nhập mật khẩu. Nhấn tiếp nút Permission để lựa chọn các thao tác không cho phép. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất.





Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo chữ ký số, tạo liên kết web.. cũng như sử dụng các tiện ích cơ bản như soạn thảo, chèn biểu tượng v.v… một cách dễ dàng trên FP. (theo cocdoc fpt)

Link download: Foxit phantom full

khi cài đặt, các bạn dùng 1 trong 2 key bên trong file cdkey để điền vào ô yêu cầu key nhé.


Thành Nguyễn






2 comments:

  1. Vãi hàng chơi http://adf.ly/ à, kiếm được ko :)))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. chả biết chơi được không nữa, đang học bắt đầu từ con số 0 mà bác :)), nên cứ từ cái dễ ta làm thôi. :)))))))))), chờ bạn gái hàng tiếng còn được, chờ phần mềm vs tài liệu có 5s mà nhằm nhò gì :D

      Delete