Business

Nếu có link nào die thì vui lòng comment cho mình biết hoặc gửi mail cho mình: vn.thanks@gmail.com, mình sẽ up lại. Xin cảm ơn.

10/16/2014

3000 từ tiếng Anh thông dụng có phiên âm và giải nghĩa

Theo như nghiên cứu của rất nhiều nhà nghiên cứu về phương pháp và cách học tiếng Anh thì cách học tiếng Anh thông thường vẫn được giảng dạy từ trước tới giờ là không có hiệu quả.
Cách học từ vựng một cách học chay và học vẹt không mang lại hiệu quả, bạn có học ngày qua ngày, tháng qua tháng thì bạn vẫn quên những gì mình đã được học, bạn biết rất nhiều từ mới nhưng chả bao giờ bạn có cơ hội dùng nó vì những từ bạn học nó không phải từ thông dụng. Theo như nghiên cứu thì tiếng Anh có 3000 từ cốt lõi thường dùng trong đời sống, chỉ cần bạn biết 3000 từ này là bạn có thể hiểu hoàn toàn những gì người bản xứ nói chuyện hàng ngày với nhau.
Phép so sánh này khá đơn giản
3000 từ thông dụng=80% những gì người bản xứ nói
hơn 1 triệu từ (theo google)=20% những gì người bản xứ nói.
Vậy thì chọn cái nào, có lẽ ai cũng sẽ chọn 3000 từ phải không?.
Hãy bắt học việc học từ vựng theo hướng mới. Hướng học theo những từ vựng cốt lõi trong danh sách 3000 từ này.
Một phép tính toán đơn giản: mỗi ngày hãy cố gắng học 20 từ, chỉ 20 từ thôi, không cần nhiều hơn. Bạn sẽ cần 150 ngày để học hết chỗ từ vựng này. 5 tháng để hiểu những gì người bản xứ nói. Nghe hấp dẫn đúng không? Tuy nhiên, việc học từ vựng này chỉ là một công cụ hỗ trợ việc học tiếng Anh thôi, bên cạnh đó, chúng ta cần phải học cách phát âm, ghép âm, nuốt âm trong giao tiếp để sử dụng từ vựng được học theo cách hiệu quả nhất.
Chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt, mấu chốt ở chỗ kiên trì, không phải ai cũng có thể dành 5 tháng để hôm nào cũng học hết 20 từ mới đâu
Thành Nguyễn - st

0 comments:

Post a Comment